วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

สู้เพื่อแม่
น้ำทะเลยังมีขึ้นมีลง
น้ำใจแม่มั่นคงซื่อตรงอยู่ทุกเวลา
น้ำฝนยังตกในบางครา
แต่น้ำใจมารดา มีให้ตลอดไป
                                       
            วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันสำคัญที่ใครๆต่างก็รู้ว่าเป็น วันแม่แห่งชาตฺิ  ถึงแม้แม่จะอยู่ไกลแม้ไม่ได้กอดแม่ในเวลาที่อยากกอด อยากพูดคุยกับแม่อยากให้แม่รับรู้เรื่องราวที่อยากจะเล่าอยากจะปรึกษาแต่ก็ยังมีพ่อคอยอยู่เคียงข้างเสมอและยังมีกำลังใจจากแม่มาตลอด วันแม่ปีนี้ไม่แน่ใจว่าแม่จะได้กลับมามั้ยแต่หนูอยากบอกว่า ขอโทษกับทุกอย่างที่ทำลงไปทุกวันนี้ไม่เคยรู้สึกขาดแม่เลยแม่ยังอยู่ข้างๆเสมอ
             อยากจะเป็นคนดีให้แม่ภูมิใจอยากเรียนจบมีงานทำให้แม่ชื่นใจแม่ไม่เคยที่จะตีจะว่าให้อภัยมาเสมอ จนทำให้เสียนิสัยกลายเป็นเด็กก้าวร้าว ชอบเถียงพ่อกับแม่ คอยปกป้องเวลาโดนพ่อตี คอยรับไม้รับคำด่า พาหนูไปกินแต่ของดีๆ แต่กลับเถียงเถียงแม่ทำให้แม่ร้องให้ ไม่ยอมรับโทรศัพท์ชอบทำตัวเหลวใหลแต่ลูกแย่ๆคนนี้รักแม่ที่สุดขอโทษกับทุกๆเรื่องโอ๋มาตลอด เเม้หนูจะทำเกรดเรียนไม่ดีก็ยังไม่ว่าไม่ยอมช่วยเหลืออะไรเหลือทำตัวไร้สาระไปวันๆเอาแต่เที่ยวเล่น ไม่สนใจแม่ขออะไรก็ทำเป็นไม่สนใจ ดีแต่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนชอบก่อปัญหาชอบคิดว่าแม่ไม่รักเราเลย จนมีไปทะเลาะกับญาติไปเถียงเขา ไม่ยอมใครไม่สนใจ  ใครจะดูถูกแม่ยังใงว่าแม่ว่าสอนลูกไม่ได้เรื่อง แต่สำหรับหนูแล้วแม่ที่ดีกว่านี้ก็ไม่เอา หนูรักแม่มากน้ะ จะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกแล้ว
             ฃอบคุณทุกๆอย่างที่แม่มอบให้  ดูแลมาอย่างดี  ทนเจ็บ ทนเหนื่อยเพื่อหนูใครจะว่าเรายังไงก็ได้แต่ไม่อยากให้คนมาว่าแม่  แม่คนนี้ก็เป็นแม่ที่เรารักมากที่สุด ขอให้แม่เดินทางปลอดภัย อยู่กับหนูนานๆนะ                                                                
                                                            
หญิงคนนี้ ที่เราควร จะกราบไหว้
หญิงคนที่ เราทั้งหลาย ควรฝันหา
หญิงคนนั้น คนที่เรา เรียกมารดา
หญิงคนที่ เสียน้ำตา ตอนคลอดเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น